ภาษาไทย English Intranet ITA

สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน จัดพิธีปิดการฝึกอบรมด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตรุ่นที่ 1

29 มกราคม 2564


วันที่ 29 มกราคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียนและหัวหน้าโครงการศึกษาและพัฒนาการศึกษาและการฝึกอบรมด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิต (The Development of Lifestyle Medicine) ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์วุฒิคุณ ดร. นายแพทย์ พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ นายกสมาคมเวชศาสตร์ป้องกันแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวการปิดการฝึกฝึกอบรมด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตรุ่นที่ 1 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วยแพทย์ผู้ให้บริการในระดับปฐมภูมิจำนวน 32 ท่านจากโรงพยาบาลรัฐ เอกชน คลินิก และหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ผ่านระบบ Zoom Meeting
ในพิธีปิด หัวหน้าโครงการได้ขอบคุณวิทยากรและผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตรรวมถึงผู้เข้าร่วมอบรมและได้แจ้งขั้นตอนกระบวนการหลังการอบรมว่าจะมีการประเมินผลและนำไปให้ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตรและวิทยากรได้ร่วมกันพิจารณาปรับปรุงเนื้อหาและวิธีการจัดการอบรมเพื่อที่จะนำไปใช้ในรุ่นที่สองต่อไป
นอกจากนี้ ศาสตราจารย์วุฒิคุณ ดร. นายแพทย์ พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ ได้กล่าวชื่นชมความมุ่งมั่นของผู้เข้าฝึกอบรมด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2564 กับสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียนผ่านระบบ Zoom Meeting และได้ให้กำลังใจผู้เข้าอบรมทุกคนในการนำวิชาความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติในการทำงาน โดยได้กล่าวว่าผู้เข้าอบรมด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตคือความหวังของประเทศไทยในการสร้างเสริมสุขภาพของผู้รับบริการ ให้มีความเชื่อมั่นและภูมิใจที่จะป้องกันตนเองจากการเจ็บป่วยด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังและโรคติดต่ออื่น ๆ ซึ่งจะช่วยลดภาระทางสุขภาพและการเงินของผู้รับบริการ และอาจส่งเสริมให้ผู้รับบริการดูแลผู้ใกล้ชิดได้ดีขึ้นในอนาคต