ภาษาไทย English Intranet Webmail

สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส.) Mini M.M in Health รุ่นที่ 30

22 พฤษภาคม 2564


วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสมาคมเวชศาสตร์ป้องกันแห่งประเทศไทย จัดพิธีปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส.) Mini M.M. in Health รุ่นที่ 30 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน เป็นประธานในการปิดการอบรม สำหรับการอบรมในครั้งนี้ เป็นการสอบรวบยอดแบบระบบออนไลน์ และได้รับเกียรติจาก ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิรวนารังสรรค์ นายกสมาคมเวชศาสตร์ป้องกัน บรรยายปฐกถาพิเศษ เรื่อง “COVID19 - วัคซีน : การบริหารจัดการในมุมมองของนักบริหาร” และร่วมในพิธีปิดการอบรม ทั้งนี้มี รองศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ศักดา อาจองค์ วัลลิภากร รองผู้อำนวยการสถาบันฝ่ายวิจัยนวัตกรรมและบริการวิชาการ และผู้จัดการดำเนินงานจัดอบรมหลักสูตรฯ กล่าวสรุปรายงาน ในการอบรมครั้งนี้มีผู้ได้รับประกาศนียบัตรทั้งสิ้น จำนวน 117 คน ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meeting ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ทางสถาบันฯ ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นออนไลน์ 100 % ในทุกโมดูลของการเรียนโดยเน้นการทำห้องเรียนแบบ two-way participation การจัดการการเรียนรู้และส่ง assignment ต่าง ๆ อย่างมีระบบ รวมถึงระบบการสอบออนไลน์ที่เป็นมาตรฐานครั้งแรกทั้งปรนัยและอัตนัยให้กับผู้เข้าร่วมอบรม 117 คน (โดยระบบสามารถสรุปคะแนนการสอบ เพื่อ feedback ให้กับผู้เข้าอบรมในแต่ละโมดูลได้ทันที ช่วยให้เกิดความเข้าใจและนำมาช่วยปรับปรุงในครั้งต่อ ๆ ไป ระบบการสอบอัตนัย มุ่งการวัด เพื่อนำความรู้ในทุกโมดูลของการเรียนการสอนมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ integration จากโจทย์จำลองปัญหาและสถานการณ์ เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ว่าผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงแก่นแท้ขององค์ความรู้ที่ได้เรียนไป
สุดท้ายตัวแทนผู้เข้ารับการอบรม นายแพทย์สุชาติ ชื่อลือชา ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค ประธานรุ่น และ นายแพทย์พิเชฎฐ์ จงเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงบูรพ์ รองประธานรุ่น ได้กล่าวแสดงคำขอบคุณคณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์ตรง กราบขอบคุณ ท่านนายกสมาคมฯ ท่านผู้อำนวยการ ผู้จัดการหลักสูตร และทีมงานที่เข้มแข็งที่ช่วยดูแลเป็นพี่เลี้ยงให้เรือลำใหญ่ Mini M.M. in Health รุ่น 30 ทั้ง 117 คนนี้ ได้รับประสบการณ์เรียนรู้ ได้เครื่อข่าย เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดกับการปฏิบัติงานจริงในอนาคต โดยผู้เรียนยังทิ้งท้ายอยากให้สถาบันฯ จัดหลักสูตรที่น่าสนใจแบบนี้ หรือหลักสูตรใหม่ ๆ เช่น Mini M.M. in Life Style Medicine ซึ่งเป็นที่สนใจให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เข้าร่วมศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ ต่อไปในอนาคต