ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน ร่วมกับคณะทำงานของมหาวิทยาลัยมหิดล เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนด้านการสร้างเสริมสุขภาพ (AUN–HPN) ประชุมหารือวางแผนการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยมหิดล

14 ตุลาคม 2564


วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน ร่วมกับคณะทำงานของมหาวิทยาลัยมหิดล (MU Working Group Committee) เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนด้านการสร้างเสริมสุขภาพ (AUN–HPN) ประชุมหารือวางแผนการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยมหิดล ผ่านระบบประชุมออนไลน์ Zoom meeting
ในที่ประชุม รองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ภูดิท เตชาติวัฒน์ ได้รายงานความก้าวหน้าในการพัฒนา HURS Manual ซึ่งเป็นคู่มือที่ใช้ในการประเมินมหาวิทยาลัยสุขภาวะ ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลได้เข้าร่วมประเมิน Healthy University Rating System (HURS) โดยรองศาสตราจารย์ ดร.นภเรณู สัจจรักษ์ ธีระฐิติ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร เป็นผู้ได้รับมอบหมายจากอธิการบดีให้เป็นแกนหลัก และได้มอบหมายให้ส่วนงานของมหาวิทยาลัยมหิดล รวบรวมข้อมูลเพื่อทำการประเมินผลมหาวิทยาลัยสุขภาวะ ในการประชุมนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ศิรินันท์ กิตติสุขสถิต และทีมวางแผนกิจกรรมย่อย ได้นำเสนอแผนการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของบุคลากร อาจารย์ และนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยมหิดล และร่วมกันหารือวางแผนการจัดกิจกรรมภายในปี 2565 โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างส่วนงานต่างๆได้แก่ กองกิจการนักศึกษา กองทรัพยากรบุคคล สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน สถาบันวิจัยประชากรและสังคม สถาบันโภชนาการ สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ และคณะสัตวแพทย์
นอกจากนี้ สำนักงานเลขาธิการเครือข่าย AUN-HPN ได้เสนอร่างวาระการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ Minute of 11th Steering Committee Meeting โดยได้มีกำหนดการจัดประชุมในวันที่ 18 พฤศจิการยน 2564 ต่อไป