สถาบันฯ จัดอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส) Mini M.M. in Health รุ่นที่ 36 สัญจรเขตสุขภาพที่ 5 จังหวัดนครปฐม

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีเปิดการอบรม หลักสูตร “นักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส) Mini M.M. in Health รุ่นที่ 37 สัญจรจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นหลักสูตรภายใต้ความร่วมมือระหว่างสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสมาคมเวชศาสตร์ป้องกันแห่งประเทศไทย โดยในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส) Mini M.M. in Health ได้รับเกียรติจาก ดร. นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ นายกสมาคมเวชศาสตร์ป้องกันแห่งประเทศไทย นพ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.ปิยะพงษ์ จันทร์ใหม่มูล ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดการอบรมร่วมให้การต้อนรับผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 77 ท่าน ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และนักวิชาการสาธารณสุขจากโรงพยาบาลอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง
การฝึกอบรมหลักสูตรนี้เป็นการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารด้านสาธารณสุขที่ใช้เวลาในการเรียนรู้ร่วมกันโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 รวมเวลาทั้งหมด 10 วัน โดยในการฝึกอบรมวันแรกได้รับเกียรติจาก ดร. นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ นายกสมาคมเวชศาสตร์ป้องกันแห่งประเทศไทย ให้ความรู้ในหัวข้อ “การประยุกต์ใช้เวชศาสตร์ป้องกันในระบบสุขภาพ” และหัวข้อ “การบริหารการเงิน-การคลังในโรงพยาบาลและสถานบริการสุขภาพ”
วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 ได้รับเกียรติจาก นพ.พิเชฐ บัญญัติ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้ความรู้ในหัวข้อ “หลักการวางแผนเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศในการพัฒนาระบบสุขภาพ” และ หัวข้อ “การนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติเพื่อการพัฒนาระบบสุขภาพ”
วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ได้รับเกียรติจาก อ.สนธยา ศรีเวียงธวัช ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการพูดและบุคลิกภาพ ให้ความรู้ในหัวข้อ “การพูดในที่ชุมชนและบุคลิกภาพที่ดีของผู้บริหาร ” และอ.นาวี ศรีเวียงธวัช สถาบันพัฒนาการพูดและบุคลิกภาพ ให้ความรู้ในหัวข้อ “การพูดเพื่อการสร้างภาพลักษณ์ของผู้บริหาร ” และภาคบ่าย ได้รับเกียรติจาก พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ให้ความรู้ในหัวข้อ “การพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยงสำหรับนักบริหารสาธารณสุข” ณ ห้องประชุม โรงแรมประจักษ์ตรา ดีไซน์ โฮเทล จังหวัดอุดรธานี

สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน
มหาวิทยาลัยมหิดล
999 ศาลายา พุทธมณฑล นครปฐม 73170

แผนที่การเดินทาง

วารสารสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน