อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร การพัฒนางานวิชาการจากงานประจำ (Routine to Research : R2R)

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรมและกล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งบรรยายหัวข้อ แนวคิดการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย เพื่อขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่เป็นเลิศในการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร การพัฒนางานวิชาการจากงานประจำ (Routine to Research : R2R) รุ่นที่ 1 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 19 – 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ทั้งนี้รองศาสตราจารย์ ดร.สมบูรณ์ ศิริสรรหิรัญ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และคณะผู้บริหาร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการอบรมด้วย ณ ห้องประชุม 2108 สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล
จากนั้นรองศาสตราจารย์ ดร.สมบูรณ์ ศิริสรรหิรัญ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ให้เกียรติบรรยายหัวข้อแนวคิดและเทคนิคการสร้างและพัฒนางานวิชาการจากงานประจำ (Routine to Research) แนวทางการทำวิจัยเบื้องต้น การสร้างสรรค์หัวข้อการทำวิจัยเพื่อพัฒนางานประจำ การกำหนดวัตถุประสงค์ในการวิจัย และการขอบเขตการวิจัย และแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ปัญหาจากการปฏิบัติและการกำหนดหัวข้อการวิจัย

ซึ่งการอบรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนางานวิชาการจากงานประจำ (Routine to Research : R2R) มีความสามารถในการสังเคราะห์ปัญหาจากงานประจำและพัฒนาเป็นงานวิจัย ได้แนวทางในการปรับปรุงและพัฒนางานประจำของตนเองสู่งานวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยทั้งในการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงาน ได้ฝึกทำวิจัยและมีผลงานทางวิชาการอย่างมีคุณภาพ ถูกต้องตามหลักวิชาการ มีการพัฒนาตนเองและองค์กรอย่างต่อเนื่อง มีผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการสำหรับการขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้น และเกิดระบบสนับสนุน เครือข่ายการจัดการที่สนับสนุนการทำงานวิจัย R2R ด้านต่าง ๆ โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 33 คน จากทั่วประเทศ

สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน
มหาวิทยาลัยมหิดล
999 ศาลายา พุทธมณฑล นครปฐม 73170

แผนที่การเดินทาง

วารสารสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน