ภาษาไทย English Intranet Webmail

คณะทำงานแกนนำในการพัฒนาระบบ Healthy University Rating Systems (HURS) จัดประชุมหารือผู้ประเมิน Reviewer และ Secretariat

19 มกราคม 2565


วันที่ 19 มกราคม 2565 สำนักงานเลขาธิการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ด้านเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ (ASEAN University Network – Health Promotion Network (AUN-HPN) จัดประชุมคณะทำงานแกนนำในการพัฒนาระบบ Healthy University Rating Systems (HURS) โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.นพ.ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน เลขาธิการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนด้านเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ และทีมคณะทำงานแกนนำพัฒนาระบบ HURS เข้าร่วมประชุมหารือ ณ ห้องประชุมกระแสชนะวงศ์ ชั้น 2 สถาบันสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล และผ่านระบบประชุมออนไลน์ Zoom Meeting

การประชุมครั้งนี้ ได้ข้อสรุปถึงวิธีการประเมินให้คะแนนและการจัด Rating ของมหาวิทยาลัยสุขภาวะจากมหาวิทยาลัยในอาเซียนที่เข้าร่วมจำนวน 8 แห่ง ของผู้ประเมิน (Reviewer) คนที่ 1 และ คนที่ 2 เพื่อให้ผู้ประเมินคนที่ 3 (Secretariat) ได้พิจารณา ตรวจสอบผลการให้คะแนนรอบสุดท้ายอีก 1 ครั้ง ก่อนแจ้งผลคะแนนให้แต่ละมหาวิทยาลัยทราบต่อไป อีกทั้งวางแนวทาง การปรับปรุงระบบการประเมินตามข้อเสนอแนะสำหรับรอบที่ 2 เพื่อให้ระบบมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยกำหนดนัดประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 31 มกราคม 2565

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการเสนอแผนการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้เกี่ยวข้องในการใช้ระบบ Healthy University Rating Systems (HURS) ที่จะมีขึ้นภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะเริ่มจัดการอบรมในรอบแรกกับสมาชิกเครือข่ายมหาวิทยาลัยไทยเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น และทำการขยายผลออกไปสู่สมาชิกในระดับอาเซียนต่อไป