ภาษาไทย English Intranet Webmail

ประชุมหารือผู้ประเมิน Reviewer และ Secretariat ของระบบ Healthy University Rating Systems (HURS)

31 มกราคม 2565


วันที่ 31 มกราคม 2565 สำนักงานเลขาธิการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ด้านเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ (ASEAN University Network – Health Promotion Network (AUN-HPN) จัดประชุมคณะทำงานแกนนำในการพัฒนาระบบ Healthy University Rating Systems (HURS) โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.นพ.ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน เลขาธิการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนด้านเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ และทีมคณะทำงานแกนนำพัฒนาระบบ HURS เข้าร่วมประชุมหารือ ณ ห้องประชุมกระแสชนะวงศ์ ชั้น 2 สถาบันสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล และผ่านระบบประชุมออนไลน์ Zoom Meeting

การประชุมครั้งนี้ คณะทำงานได้ข้อสรุปถึงผลการประเมินให้คะแนนและการจัด Rating ของมหาวิทยาลัยสุขภาวะจากมหาวิทยาลัยในอาเซียนที่เข้าร่วมจำนวน 8 แห่ง ของผู้ประเมิน (Reviewer) คนที่ 1 คนที่ 2 และเพื่อผู้ประเมินคนที่ 3 (Secretariat) พร้อมการจัดทำหนังสือขอบคุณมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม และหารือการจัดทำเอกสารรายงานผลการประเมินมหาวิทยาลัย เพื่อส่งข้อมูลกลับคืนให้กับมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมการประเมิน โดยกำหนดนัดประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อประชุมหารือการปรับปรุงระบบการประเมินรอบที่ 2 เพื่อให้ระบบ HURS มีประสิทธิภาพ ความเที่ยงตรงมากที่สุด

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการเสนอแผนการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้เกี่ยวข้องในการใช้ระบบ Healthy University Rating Systems (HURS) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 มีนาคม 2565 โดยจะเริ่มจัดการอบรมในรอบแรกกับสมาชิกเครือข่ายมหาวิทยาลัยไทยเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ และมหาวิทยาลัยสมทบในเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ด้านเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ (ASEAN University Network – Health Promotion Network - AUN-HPN)