ภาษาไทย English Intranet Webmail

สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล จัดพิธีปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส.) Mini M.M in Health รุ่นที่ 32

19 มีนาคม 2565


วันที่ 19 มีนาคม 2565 สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสมาคมเวชศาสตร์ป้องกันแห่งประเทศไทย จัดพิธีปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านสาธารณสุข (นบส.ส.) Mini M.M. in Health รุ่นที่ 32 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นายแพทย์พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ นายกสมาคมเวชศาสตร์ป้องกัน เป็นประธานในพิธีปิดการอบรม และยังร่วมให้ข้อเสนอแนะ ในการนำเสนอโครงงานกลุ่มของผู้เข้าอบรม เพื่อเป็นการฝึกปฏิบัติ การจัดทำแผนกลยุทธ์และยุทธศาสตร์ต่างๆ ในภาคบ่ายยังได้รับเกียรติจากนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์เกษม เวชสุทธานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง กรมอนามัย และนายแพทย์สมพงษ์ ชัยโอภานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อเสนอแนะในการนำเสนอโครงงานกลุ่มทั้ง 5 กลุ่ม ในครั้งนี้ด้วย ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียนได้มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจาร์ยสมศักดิ์ วงศาวาส ผู้รับผิดชอบดำเนินงานจัดอบรมหลักสูตรฯ ให้การต้อนรับและกล่าวสรุปรายงาน ในการอบรมครั้งนี้ ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meeting

ครั้งนี้ทางสถาบันฯ จัดอบรมเป็นรูปแบบไฮบริด ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meeting โดยเน้นการทำห้องเรียนแบบ two-way participation การจัดการการเรียนรู้และส่ง assignment ต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ รวมถึงระบบการสอบออนไลน์ที่เป็นมาตรฐานครั้งแรก ทั้งปรนัยและอัตนัยให้กับผู้เข้าร่วมอบรม 64 คน (โดยระบบสามารถสรุปคะแนนการสอบ เพื่อ feedback ให้กับผู้เข้าอบรมในแต่ละโมดูลได้ทันที ช่วยให้เกิดความเข้าใจและนำมาช่วยปรับปรุงในครั้งต่อ ๆ ไป ระบบการสอบอัตนัย มุ่งการวัด เพื่อนำความรู้ในทุกโมดูลของการเรียนการสอนมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ แบบบูรณาการ จากโจทย์จำลองปัญหาและสถานการณ์ เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ว่าผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงแก่นแท้ขององค์ความรู้ที่ได้เรียนไป

สุดท้ายนี้ ประธานรุ่น นายแพทย์ศุภศรัณย์ ศุภพัฒนพงศ์ ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร และรองประธานรุ่น นางพัชรี เกษรบุญนาค ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน ได้กล่าวแสดงคำขอบคุณคณาจารย์ และผู้ทรงคุณวุฒิต่าง ๆ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์ตรง กราบขอบคุณ ท่านนายกสมาคมฯ ท่านผู้อำนวยการสถาบันฯ และทีมงาน Mini M.M. in Health รุ่น 32 ทั้ง 64 ท่านนี้ ได้รับประสบการณ์เรียนรู้ ได้สร้างเครือข่าย เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดกับการปฏิบัติงานจริงในอนาคต โดยผู้เรียนยังทิ้งท้ายอยากให้สถาบันฯ จัดหลักสูตรที่น่าสนใจแบบนี้ หรือหลักสูตรใหม่ ๆ เช่น Mini M.M. in Life Style Medicine ซึ่งเป็นที่สนใจให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เข้าร่วมศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ ต่อไปในอนาคต